Quay lại trang tin tức

Thứ Ba, 23, Th4 , 2024

XUÂN CẦU HOLDINGS KÝ KẾT THOẢ THUẬN HỢP TÁC VỚI ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI VỀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO

Ngày 18/04/2024, tại Đại học Quốc Gia Hà Nội diễn ra buổi Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Công ty Cổ phần Xuân Cầu Holdings (XCH). Nội dung thoả thuận hợp tác về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức.

Thoả thuận được kí kết dưới sự chứng kiến của Ông Tô Dũng- Chủ tịch HĐQT XCH; Ông Lê Quân – Giám đốc ĐHQGHN; Giáo sư Đào Nhất Đào – Viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển và Hợp tác Quốc tế Vành đai và Con đường (Thâm Quyến) cùng đoàn công tác các doanh nghiệp Thâm Quyến – Trung Quốc.

                                                    Ký kết thoả thuận hợp tác giữa XCH và ĐHQGHN

Thỏa thuận hợp tác này nhằm khai thác và phát huy thế mạnh của mỗi bên trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển của ĐHQGHN và XCH, góp phần xây dựng và phát triển đất nước trên cơ sở các nguyên tắc: Bền vững, sáng tạo và hiệu quả; Tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi, phù hợp với các quy định của pháp luật.

Về hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

ĐHQGHN ưu tiên xây dựng và tổ chức triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng (ngắn hạn, dài hạn) được thiết kế chuyên biệt theo đề nghị của XCH dành cho cán bộ, nhân viên toàn hệ thống XCH và các đối tác của XCH cùng phát triển các mục tiêu, các dự án của XCH.

ĐHQGHN và XCH xem xét phát triển chương trình đào tạo nhân tài, cùng phối hợp tuyển chọn những sinh viên năm thứ 2 có học lực giỏi hoặc xuất sắc, tư cách đạo đức tốt, năng lực phù hợp để cấp học bổng, đào tạo theo chương trình đặc biệt nhằm phát huy năng lực, trình độ, kiến thức ngay sau khi tốt nghiệp và được XCH và các đối tác tuyển dụng.

XCH tiếp nhận sinh viên của ĐHQGHN đến kiến tập, thực tập và thực tập tốt nghiệp tại các cơ sở của XCH và ưu tiên tuyển dụng những sinh viên đã thực tập tốt nghiệp, đáp ứng yêu cầu của XCH.


                                                  Ông Tô Dũng – Chủ tịch HĐQT XCH (bên phải)

Về hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức

Hai bên cùng phối hợp thực hiện các dự án, chương trình, nhiệm vụ khoa học và công nghệ có khả năng ứng dụng cao, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của XCH và phù hợp với định hướng chiến lược của XCH và ĐHQGHN trong từng thời kỳ.

Hai bên ưu tiên xem xét hợp tác trong việc phát triển, ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực: công nghệ thông tin, năng lượng tái tạo, tự động hóa, vật liệu mới, công nghệ môi trường tiên tiến cho các khu đô thị xanh và bền vững, các khu công nghiệp sinh thái, khu công nghiệp tuần hoàn, quy hoạch kiến trúc, quản lý dự án,…

Bên cạnh đó, XCH xem xét hỗ trợ chương trình học bổng thường niên cho sinh viên, học viên của ĐHQGHN; hỗ trợ và tham gia hoạt động của ĐHQGHN như: Hội chợ việc làm, hội thảo chuyên đề, hội thảo tư vấn hướng nghiệp.


                                Chứng kiến lễ ký kết còn có các doanh nghiệp Thâm Quyến – Trung Quốc

ĐHQGHN là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; ngang tầm khu vực, dần đạt trình độ quốc tế; đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, phù hợp với xu hướng phát triển giáo dục đại học tiên tiến.

Xuân Cầu Holdings là một tổ chức kinh doanh uy tín với phương châm “cống hiến giá trị đích thực”, hoạt động trong các lĩnh vực Bất động sản, năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng & logistics, vật liệu xây dựng và thương mại dịch vụ.

Việc hợp tác giữa hai bên không chỉ góp phần thúc đẩy cải tiến việc dạy và học tại ĐHQGHN, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho XCH và các đơn vị/đối tác mà còn có ý nghĩa quan trọng đến tương lai, sự nghiệp của sinh viên.