Quay lại trang tin tức
NỖ LỰC TRIỂN KHAI CỤ THỂ CHƯƠNG TRÌNH HỘ CHIẾU LOGISTICS THẾ GIỚI (WLP) TẠI VIỆT NAM
Thứ Ba, 29, Th8 , 2023
Trong thời gian từ ngày 8 – 15/8/2023, Chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP) đã tổ chức roadshow tại Việt Nam, tham gia gian hàng tại Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) lần thứ nhất diễn ra tại thành phố Hồ Chí Mình do Hiệp hội các Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại VINEXAD phối hợp tổ chức.
VLA là đối tác đầu tiên, giúp WLP tham gia thị trường Việt Nam và kết nối WLP với hội viên của VLA. VLA đã ký Thỏa thuận với WLP vào đầu tháng 5 năm 2021 và trở thành người phối hợp (Coordinating Partner) của Chương trình WLP ở Việt Nam (Hub), đại diện cho khu vực tư nhân. VLA sẽ kết nối các hội viên VLA tham gia mạng lưới toàn cầu của các thành viên WLP để hưởng mọi lợi ích của WLP. Các Hội viên VLA sẽ được miễn phí tham gia WLP.
Trong thời gian tại Việt Nam, WLP cũng phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán UAE tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn về Chương trình hộ chiếu Logisitics thế giới và tiềm năng thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam và UAE.
WLP kết nối 20 Hub quốc gia trải đều trên trên khắp châu lục chiếm tỷ trọng lớn trong thương mại toàn cầu và phục vụ một cách bền vững chuỗi cung ứng toàn cầu. Việt Nam được xác định là một trong 20 Hub trọng yếu nêu trên của Chương trình.
Chương trình hiện có trên 250 đối tác (Partners) trên toàn cầu. Đối tác của chương trình thường là cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức/ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, thực thể nằm trong hệ sinh thái logistics – thương mại của mỗi quốc gia thành viên gồm Bộ ngành/ cơ quan quản lý nhà nước Hải quan, cơ quan quản lý khai thác hạ tầng sân bay, cảng biển, đường sắt, đường bộ… đa phương thức, môi giới hải quan, nhà vận chuyển các phương thức, các hiệp hội, khu công nghiệp chế xuất, cơ quan kiểm nghiệm hàng hóa xuất nhập khẩu, nhà tài trợ/ ngân hàng, nhà bảo hiểm, nhà kiểm nghiệm hàng hóa xuất nhập khẩu… Trong khi đó, hội viên có vai trò là khách hàng của chương trình sử dụng, mua dịch vụ từ các đối tác của chương trình. Họ thường là doanh nghiệp xuất nhập khẩu, chủ hàng, doanh nghiệp giao nhận có giao dịch mua hàng, mua dịch vụ trong nước và quốc tế trên mạng lưới WLP.
Khách hàng thân thiết (Loyalty) của Chương trình chăm sóc ở chế độ ưu tiên theo cấp hạng (Bạck kim, Vàng, bạc …) giúp họ rút ngắn được hành trình vận chuyển hàng hóa và logistics, tiết kiệm được kinh phí, thời gian và tiếp cận được thị trường mới. Việc tham gia mạng lưới Hub trong WLP, Việt Nam sẽ từng bước thực sự trở thành một đầu mối trung chuyển logistics và thương mại toàn cầu và nằm trong mắt xích quan trọng và không thể thiếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Trong chuyến roadshow lần này, WLP đã ký MOU với 15 đối tác mới của Việt Nam, trong đó phải kể đến Bảo hiểm Bảo Việt, Cảng Hải Phòng, Vinacontrol, Viconship… Tổng số đối tác của chương trình tại Việt Nam lên tới con số 32. Sắp tới với việc tham gia của cơ quan đối tác của cơ quan quản lý nhà nước đặc biệt là Tổng cục Hải quan thì việc tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại sẽ càng được thúc đẩy mạnh mẽ. Đồng thời với đó, hệ sinh thái Hub logistics Việt Nam mới được hoàn chỉnh để tương tác và chung tay biến Hub Việt Nam trở nên hấp dẫn và cạnh tranh, tạo ra nhiều lợi ích cho công đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xuất nhập khẩu, logistics và giao nhận hàng hóa nói riêng.
Theo đại diện chương trình, WLP hiện đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 mở rộng đối tác và chuẩn bị chuyển sang giai đoạn củng cố vận hành thực tế nền tảng số WLP (Platform) nơi đối tác và hội viên từ Việt Nam sẽ gặp gỡ và giao dịch với nhau trên không gian rộng, tối ưu hóa hành trình logistics, nâng cao tính cạnh tranh và cơ hội tiếp cận thị trường mới.
Nguồn: Hiệp hội VLA tổng hợp.