Quay lại trang tin tức

Thứ Sáu, 08, Th3 , 2024

KÝ THOẢ THUẬN HỢP TÁC VỀ GIẢI PHÁP HỆ THỐNG ĐIỆN NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO CHO KHU CÔNG NGHIỆP, PHI THUẾ QUAN XUÂN CẦU

Hà Nội – Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác về giải pháp hệ thống điện năng lượng tái tạo cho dự án Khu công nghiệp, Phi thuế quan Xuân Cầu tại Lạch Huyện, Hải Phòng (LHF) mới được ký giữa XCE Energy Holdings (XCE Energy) và Goldwind International Vietnam (Goldwind, vào ngày 8 tháng 3 năm 2024.

MOU đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa XCE Energy và Goldwind, trong đó tận dụng thế mạnh của mỗi bên để góp phần thúc đẩy, phát triển và xây dựng dự án LHF theo hướng xanh, bền vững.

Ông Nguyễn Đức Minh, Phó tổng giám đốc Công ty XCE Energy cho biết, việc triển khai đầu tư hệ thống điện năng lượng tái tạo bao gồm điện mặt trời áp mái, điện gió kết hợp với hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) thể hiện sự cam kết của chủ đầu tư phát triển khu công nghiệp LHF theo hướng xanh, bền vững và giúp các nhà đầu tư thứ cấp được tiếp cận với nguồn điện sạch, phù hợp với yêu cầu giảm phát thải của Việt Nam và các tổ chức quốc tế. Đây là dự án thành phần trong tổng thể dự án LHF, XCE Energy sẽ đóng vai trò chủ đầu tư và vận hành hệ thống điện năng lượng tái tạo thông qua hợp đồng dịch vụ với Công ty Cổ phần đầu tư Xuân Cầu – Lạch Huyện, chủ đầu tư dự án LHF.

Ông Nguyễn Thọ Quế, Giám đốc đầu tư và phát triển kinh doanh, đại diện của Goldwind tại Việt Nam cho biết, Goldwind ngoài là một nhà cung cấp tuabin gió hàng đầu thế giới, Goldwind còn cung cấp giải pháp Goldwind Neutral Carbon cho các hệ thống điện mới, tối ưu hóa và xây dựng lại các liên kết năng lượng giữa nguồn điện, lưới điện, phụ tải và lưu trữ bằng cách tích hợp năng lượng sạch và số hóa, tạo ra mạng lưới năng lượng (Internet of Energy – IOE) thông minh hơn, đáng tin cậy hơn, giá cả phải chăng và bền vững hơn. Giải pháp Goldwind Neutral Carbon đã được triển khai thành công tại Trung Quốc như Dự án Khu công nghiệp điện gió ngoài khơi Giang Tô CRRC Dafeng, Dự án Công viên thông minh không carbon của Goldwind…

Theo biên bản ký kết, Goldwind sẽ nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, cung cấp thiết bị tuabin gió và lưu trữ năng lượng cho dự án LHF dựa trên các kinh nghiệm đã triển khai thành công các dự án tương tự tại Trung Quốc.

Sau năm 2025 các nhà sản xuất muốn tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ phải cam kết và triển khai các giải pháp đồng bộ để giảm phát thải các bon tại cơ sở của mình. Các khu công nghiệp thông minh và bền vững, chú trọng các giải pháp tự động hóa, áp dụng quy trình sản xuất thông minh, sử dụng năng lượng tái tạo… sẽ mang lại sự an toàn, đáng tin cậy, hiệu quả cho các doanh nghiệp. Việc áp dụng, triển khai các sáng kiến xanh cũng góp phần giúp khu công nghiệp đảm bảo tuân thủ các quy định về môi trường và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Về Dự án LHF:
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN và Khu phi thuế quan Xuân Cầu do Công ty Cổ phần đầu tư Xuân Cầu – Lạch Huyện làm chủ đầu tư; có quy mô 752 ha, bao gồm 369 ha khu sản xuất công nghiệp và 173 ha khu dịch vụ kho bãi – logistics; có tổng mức đầu tư 11.100 tỷ đồng. Tiến độ chuẩn bị và thực hiện dự án từ năm 2022 – 2033. Vị trí Dự án nằm ngay sau và tiếp giáp 6 km chiều dài với Cảng nước sâu Lạch Huyện, là cơ sở hình thành một KCN gắn liền cảng biển hiện đại trong nước và khu vực. Đồng thời, Dự án sẽ đóng vai trò là khu hậu cần cho Cảng Lạch Huyện, nơi có khả năng tiếp nhận các tàu container tải trọng đến 150.000DWT đi các tuyến biển xa trực tiếp đến Châu Âu, Châu Mỹ.

Về XCE Energy:
Công ty Cổ phần Năng lượng XCE (XCE Energy) là công ty thành viên của Xuân Cầu Holdings, là nhà phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Hiện tại XCE Energy đang sở hữu và trực tiếp quản lý vận hành 390 MW điện gió, điện mặt trời và tiếp tục phát triển các dự án năng lượng tái tạo mới với mục tiêu 1000 MW vào năm 2030.

Về Goldwind International Việt Nam:
Goldwind International Việt Nam là thành viên của Công ty Goldwind International thuộc tập đoàn Goldwind. Tập đoàn Goldwind được biết đến là là đối tác chiến lược toàn cầu đáng tin cậy trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, thuộc top 3 các nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất trên thế giới (năm 2023).

Tin chuyên ngành

Xem tất cả